Điều thú vị về giải Golf Ryder Cup 2023

Ryder Cup là cuộc thi đấu golf tổ chức hai năm một lần giữa các đội đến từ châu Âu và Hoa Kỳ. Hàng năm, cuộc thi được tổ chức ở các địa điểm địa điểm xen kẽ giữa Hoa Kỳ và Châu Âu.

Ryder Cup là cuộc thi đấu golf tổ chức hai năm một lần giữa các đội đến từ châu Âu và Hoa Kỳ. Hàng năm, cuộc thi được tổ chức ở các địa điểm địa điểm xen kẽ giữa Hoa Kỳ và Châu Âu.

Ryder Cup 2023, Giải Golf Ryder Cup 2023 là lần thứ 44 mà giải đấu này được tổ chức. Lần này giải đấu được chọn tổ chức tại châu Âu và có 4 sân đấu đấu thầu đăng cai đó là Golf Club Fontana tại Áo, Golf Club Bad Saarow tại Đức, PGA Catalunya Resort tại Tây Ban Nha và Marco Simone Golf and Country Club tại Ý. Sau khi đấu thầu thành công quyền đăng cai giải đấu đã được chuyển giao về sân Marco Simone Golf and Country Club tại tỉnh Guidonia, thành phố Rome, Ý.

 Ryder Cup 2023, Giải Golf Ryder Cup 2023
Ryder Cup 2023, Giải Golf Ryder Cup 2023

Thời điểm tổ chức giải đấu Ryder Cup lần thứ 44 được dự kiến vào tháng 9 năm 2023. Ban đầu thời gian tổ chức giải đấu dự kiến sẽ là 30/9 đến 2/10 năm 2022, tuy nhiên do tình hình dịch Covid 19 mà Ryder Cup lần thứ 43 đã phải dời ngày tổ chức về 25-27/9 năm 2021. Do đó để tuân theo quy luật 2 năm tổ chức 1 lần nên giải Ryder Cup lần thứ 44 đã phải chuyển dịch về năm 2023.

Tuy còn gần một năm mới mở màn nhưng 90% vé đã thuộc về khán giả quốc tế, theo AP hôm 3/10. Website chính thức cũng thông báo hết vé dự trọn tuần sự kiện (từ 25/9) lẫn chỗ tại hai khu khán đài đắc địa – Vista Grandstand và Vista Terrace - trong cả ba ngày đấu chính. Riêng gói cả tuần, giá 950 USD mỗi vé, hết sạch chỉ trong bảy giờ mở bán. Không công bố số lượng cụ thể nhưng Ban tổ chức khẳng định đây là đợt bán chạy nhất trong lịch sử Ryder Cup tại châu Âu.

Về thể thức thi đấu của Ryder Cup 2023 vẫn được giữ nguyên như các kỳ trước là đấu lỗ (18 lỗ). Gồm có 8 trận đấu foursome, 8 trận fourball và 12 trận đấu đơn. Mỗi trận thắng sẽ ghi cho đội một điểm. Ryder Cup có tổng quỹ điểm là 28, đội tuyển nào dành được 14 điểm 1/2 trước sẽ dành chiến thắng. Đối với đội đương kim vô địch muốn giữ được cúp ở lại phải dành được ít nhất 14 điểm. Mỗi bên nhận được 1/2 điểm nếu trận đấu kết thúc hòa sau 18 hố.

Foursome là trận đấu của nhóm mỗi đội gồm 2 tay golf. Tay golf cùng một đội đánh bóng luân phiên với cùng một bóng. Tại một lỗ, đội nào có số gậy ít nhất thì giành chiến thắng ở lỗ đó.

Fourball cũng là trận đấu của nhóm mỗi đội hai tay golf, nhưng cả 4 người đều đánh với quả bóng riêng của mình thay vì đánh bóng luân phiên. Tại một lỗ, chiến thắng sẽ thuộc về đội nào có cá nhân giành ít điểm nhất.

Single (đấu đơn): Hai golfer của hai đội đấu với nhau.

Các tay golf ra sân trong ngày đấu foursome và fourball là do sự chọn lựa của đội trưởng của mỗi đội.

Nguồn gốc của giải đấu Ryder Cup do một thương gia là Samuel Ryder sau khi xem trận đấu giữa đội tuyển Anh và đội tuyển Mỹ ông đã rất hứng thú với thể thức thi đấu này và quyết định sẽ biến nó trở thành một giải đấu chính thức với thể thức thi đấu hiện đại hơn. Từ đó, giải Ryder Cup chính thức ra đời, với chiếc Cúp vàng do chính thương gia này tài trợ với mùa giải chính thức đầu tiên năm 1927.

Trong vòng 50 năm, Ryder Cup là giải đấu chính thức giữa các đội tuyển giữa  Anh và Mỹ. Sau mùa giải 1977, cuộc thảo luận giữa Jack Nicklaus và Chủ tịch PGA là Earl of Derby đã đề nghị mở rộng thành giải đấu giữa Mỹ và châu Âu, nhằm khiến cho giải đấu có tính cạnh tranh hơn. Việc tuyển các tay golf khác từ châu Âu có thể sẽ giúp cho cuộc đấu giữa hai bên cân sức hơn, sau nhiều năm dài Mỹ luôn chiếm ưu thế. Và giải đấu đã chính thức trở thành cuộc đấu giữa châu Âu và Mỹ kể từ năm 1979.

THÔNG TIN HỮU ÍCH CHO GOLFER

Thông tin GIÁ TEE-TIME hàng tháng => Tìm kiếm TẠI ĐÂY

Đặt COMBO GOLF & STAY nghỉ dưỡng cao cấp  => Đọc tin ở LINK này

Đặt tour Golf ưu đãi trọn gói => Tour Golf nước ngoài & Tour Golf Trong nước

Tìm hiểu thêm về Viet Green Golf => TẠI ĐÂY

FORM ĐẶT TOUR GOLF/ ĐẶT TEE-TIME HERE

KÊNH VIETGREENGOLF MEDIA & VIDEO

 Ryder Cup 2023, Giải Golf Ryder Cup 2023

Hotline Zalo/Viber/Whatapp : 0847533333 hoặc 0989313339

Email: info@vietgreengolf.com  - info@dulichgolf.com - vietgreengolf@gmail.com

Website: www.vietgreengolf.com | www.dulichgolf.com 

TIN LIÊN QUAN TOUR GOLF RYDER CUP

Những điều thú vị về Giải Ryder Cup 2023

Lịch sử về chiếc cup Ryder

TAG: Ryder Cup 2023, Giải Golf Ryder Cup 2023

DULICHGOLF.com - Happy Swings

Dịch vụ Golf cao cấp:
- Đặt Tee-Time sân golf uy tín trong nước và quốc tế
- Bán combo Golf và Khách sạn ưu đãi
- Bán Combo Play Golf & Stay tốt nhất của FLC và Vinpearl
- Tổ chức tour du lịch Golf tại Việt Nam, Thái Lan, Mỹ, Úc, Anh, Châu Âu, Dubai, Hàn Quốc, Nhật....
- Tổ chức sự kiện Golf, quảng cáo truyền thông Golf, cho thuê nhân sự golf, thiết bị Golf
- Tổ chức các giải thi đấu GOLF trọn gói
- Tổ chức Team Building GOLF, Đám cưới, Tiệc Gala tại Sân Golf
- Tổ chức tour golf kết hợp đặt trực thăng, thủy phi cơ, xe limousine
- Mua bán các thiết bị dụng cụ, trang phục chơi Golf cao cấp
- Dịch vụ xin thẻ Apec, đón tiễn sân bay, xin visa VIP nhanh cho doanh nhân
- Dịch vụ cao cấp phục vụ giới thượng lưu, chính khách đi xem các giải PGA & Masters Golf Tournament
- Mua bán, chuyển nhượng THẺ HỘI VIÊN/MEMBER Golf tất cả các Sân golf tại Việt Nam

LIÊN HỆ ĐẶT GOLF UY TÍN